Bệnh viện YHCT Ninh Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Sáng ngày 18/12/2023, Công đoàn cơ sở Bệnh viện YHCT Ninh Bình đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Tham dự hội nghị có Ban lãnh đạo Bệnh viện, Chủ tịch công đoàn, các đồng chí ủy viên ban chấp hành công đoàn, cùng các tổ trưởng các tổ công đoàn đã về dự đông đủ.

 

Bệnh viện YHCT tỉnh Ninh Bình là Bệnh viện chuyên khoa hạng III, với tổng số đoàn viên công đoàn là 93, trong đó có 23 đoàn viên nam và 70 đoàn viên nữ

Được sự quan tâm của Chi bộ Bệnh viện, Công đoàn cấp trên và sự quan tâm và chỉ đạo của Ban Giám đốc Bệnh viện. Ban chấp hành công đoàn đã tham gia phối hợp tốt với Chính quyền trong hoạt động công đoàn, vận động công đoàn viên tham gia tích cực các hoạt động phong trào, đoàn thể để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của Ngành và Bệnh viện

Trong năm 2023, Ban chấp hành đã có những cố gắng phối hợp chặt chẽ với Chính quyền tổ chức thực hiện thành công Hội nghị Viên chức, người lao động năm 2023 và tổng kết công tác năm 2022; Đại hội Công đoàn cơ sở Bệnh viện YHCT lần thứ VII nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Ảnh: Hội nghị viên chức, người lao động năm 2023

Ảnh: Đại hội Công đoàn cơ sở Bệnh viện lần thứ VII

           Đặc biệt Công đoàn Bệnh viện phối hợp với Chính quyền thực hiện tốt các chế độ chính sách về hỗ trợ thăm hỏi đoàn viên bị bệnh, nghỉ thai sản, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và các hoạt động về tinh thần như tham gia thể thao, văn nghệ, …. cho cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan.

Ngoài ra, CĐBV đã tổ chức nghỉ dưỡng cho đoàn viên công đoàn Bệnh viện trong dịp hè năm 2023; tổ chức vui tết trung thu, tặng các phần quà cho các cháu là con em cán bộ viên chức, người lao động trong Bệnh viện.

Ảnh: Du lịch Cát Bà – hè 2023

Ảnh: Đêm hội trăng rằm

         Trong năm 2023, CĐ Bệnh viện đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Công đoàn Ngành phát động; đồng thời cũng phát động nhiều phong trào thi đua tại đơn vị và đã được đoàn viên công đoàn trong Bệnh viện ủng hộ, tích cực tham gia. Tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ thể dục thể thao đã nâng cao sức khỏe, tinh thần, đồng thời cũng góp phần hưởng ứng các ngày lễ lớn của đất nước, của Ngành, từ đó tạo môi trường lao động lành mạnh, đoàn kết, sáng tạo.

Ảnh: Chương trình gặp mặt kỷ niệm ngày Thày thuốc Việt Nam 27/2

Ảnh: Giao lưu văn nghệ Ngành Y tế năm 2023

Ảnh: Giao lưu thể dục thể thao nhân kỷ niệm ngày 26/3

Ảnh: Chương trình giao lưu nghệ thuật chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

Ảnh: Chương trình giao lưu nghệ thuật chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

         Với tinh thần đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, trong năm qua Công đoàn bệnh viện phối hợp với chính quyền đã tổ chức thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thảo; tặng quà tri ân cho những người bệnh là thương bệnh binh đang điều trị tại Bệnh viện; đặc biệt trong tháng 3/2023 đã tổ chức thành công chương trình khám và cấp thuốc miễn phí cho Người cao tuổi trên địa bàn thành phố Ninh bình.

Ảnh: CĐBV thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thảo

Ảnh: Tri ân người bệnh là thương bệnh binh nhân ngày 27/7

Ảnh: Chương trình khám từ thiện

          Với đa phần công đoàn viên là phụ nữ, CĐCS Bệnh viện đã tuyên truyền vận động chị em tham gia học tập chủ trương của Đảng, chính sách, Pháp luật của nhà nước; vận động nữ VCNLĐ thực hiện chương trình dân số kế hoạch hóa gia đình, không sinh con thứ 3, nuôi dạy con tốt, không vi phạm an toàn giao thông và các tệ nạn xã hội khác. Đặc biệt một số đoàn viên nữ đã đạt được nhiều thành tích trong các cuộc thi do đơn vị, Ngành tổ chức: 01 đoàn viên nữ đạt Bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh với chuyên đề “giỏi việc nước, đảm việc nhà”; 03 đoàn viên được giấy khen của Công đoàn Ngành; 01 đoàn viên nữ đạt giải nhất trong Hội thi Trưởng khoa quản lý giỏi cấp Bệnh viện và giải ba cấp Ngành; 03 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. Với nỗ lực và tinh thần đoàn kết cao, năm 2023 Công đoàn cơ sở Bệnh viện Y học cổ truyền cũng được xếp loại Công đoàn cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tuy đã đạt được nhiều thành tích, nhưng trong năm qua, hoạt động công đoàn còn gặp nhiều khó khăn hạn chế do hầu hết các cán bộ công đoàn đều giữ vai trò kiêm nhiệm, khá bận về công tác chuyên môn nên việc triển khai công việc chưa đáp ứng kịp thời với tình hình thực tế.

Năm 2023 có thể nói là một năm đầy khó khăn và thách thức với Công đoàn Bệnh viện, nhưng với tinh thần đoàn kết, nhiệt huyết Công đoàn bệnh viện đã luôn cố gắng theo sát và đảm bảo quyền lợi cho viên chức, người lao động trong bệnh viện. Qua đó đã từng bước nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho người lao động; tạo môi trường làm việc an toàn, đoàn kết và văn minh.